Bánh quy làm giảm acid trong dạ dày và làm giảm triệu chứng buồn nôn P2

10:44 05/09/2017

Dưới đây là những loại thực phẩm đẩy lùi những cơn ốm nghén mà mẹ bầu cần chú ý, chúng giúp mẹ bầu hạn chế hoặc loại bỏ những cơn buồn nôn, nôn ói hiệu quả.

Tùy vào sở thích của mình mà mẹ bầu có thể lựa chọn một hoặc nhiều loại thực phẩm kể trên để sử dụng hàng ngày. Chúc mẹ bầu thoát khỏi những cơn ốm nghén, giữ được sức khỏe tốt suốt thai kỳ!
 
5. Bánh mỳ, bánh quy: Có vị mặn giúp trung hòa acid có trong dạ dày, làm giảm những cơn đói khiến cho bà bầu không còn cảm thấy buồn nôn nữa. Đây là lựa chọn hấp dẫn cho bà bầu bị ốm nghén.
 

Bánh quy làm giảm acid trong dạ dày và làm giảm triệu chứng buồn nôn
Bánh quy làm giảm acid trong dạ dày và làm giảm triệu chứng buồn nôn

6. Tía tô: Theo Đông y, lá tía tô có tính ấm, có tác dụng an thai, hạn chế buồn nôn. Vì thế mẹ bầu có thể sử dụng lá tía tô kết hợp với những món ăn khác trong bữa ăn hàng ngày hiệu quả sẽ rất rõ rệt.
 

Tía tô giúp an thai và hạn chế buồn nôn
Tía tô giúp an thai và hạn chế buồn nôn

7. Củ cải: Là thực phẩm có tác dụng giải nhiệt, hóa đàm, giảm buồn nôn. Vì thế mẹ bầu có thể dùng củ cải ép nước để uống hoặc dùng chúng để nấu các món ăn trong bữa ăn hằng ngày.
 

Củ cải có tác dụng giải nhiệt và giảm buồn nôn
Củ cải có tác dụng giải nhiệt và giảm buồn nôn

8. Khoai lang và rau lang: Có tác dụng phòng ngừa táo bón, tăng sức đề kháng bên cạnh đó nó còn giúp phòng ngừa ốm nghén. Nhờ hương vị dễ ăn, những dưỡng chất dễ hấp thu và khả năng kích thích hệ tiêu hóa khoai lang, rau lang giúp mẹ bầu vượt qua những cơn ốm nghén hiệu quả.
 

Khoai lang giúp phòng ngừa táo bón và ốm nghén Khoai lang giúp phòng ngừa táo bón và ốm nghén

9. Bí đao: Bí đao có vị ngọt lại thanh nhiệt, trừ đàm và giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng buồn nôn rất tốt. Mẹ bầu có thể dùng bí đao để ép lấy nước uống, phơi khô để hãm với nước sôi uống. Một cách khác nữa là mẹ có thể dùng bí đao chế biến thành những món ăn hàng ngày cải thiện chứng ốm nghén nhanh chóng.
 
Ngoài ra mẹ cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng có thể giúp làm giảm những triệu chứng ốm nghén. Mặt khác, vào những ngày hè nóng nực cũng khiến các mẹ mất nước nhiều, các mẹ nên uống đầy đủ nước để tránh bị mất nước. Mẹ bầu nên uống một lượng vừa phải mỗi lần uống và uống nhiều lần trong ngày sẽ giúp mẹ cải thiện tình trạng nôn và buồn nôn. Mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để bổ sung thêm các loại vitamin bằng đường uống, hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn, hạn chế được buồn nôn.
 
Những loại thực phẩm mẹ bầu nên tránh nếu bị ốm nghén
 
Thức ăn nhanh: Các loại thực phẩm ăn nhanh chứa nhiều chất béo, có nhiều vị cay sẽ gây áp lực cho dạ dày, khó tiêu dẫn đến những cơn nôn ói nhiều hơn bình thường. Trong thức ăn nhanh chứa nhiều gia vị và chất bảo quản sẽ không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.
 
Đồ uống có ga: Các loại nước ngọt có ga khi mẹ bầu uống nhiều sẽ gây nên chứng ợ nóng và gây không tốt cho dạ dày, khiến mẹ bầu dễ buồn nôn, nôn. Đặc biệt, những thức uống có ga không tốt cho sức khỏe mẹ và bé vì thế mẹ bầu nên hạn chế sử dụng.
 

Thức ăn nhanh sẽ gây khó tiêu và khiến mẹ bầu bị buồn nônThức ăn nhanh sẽ gây khó tiêu và khiến mẹ bầu bị buồn nôn

Hãy cùng Loveofmom.vn chia sẻ về những đồ ăn, thức uống tốt cho mẹ bầu nhé các mẹ.