Điều trị chứng mất ngủ thời kỳ tiền mãn kinh

07:17 30/01/2018

Mất ngủ là triệu chứng tiền mãn kinh phổ biến của phụ nữ. Mất ngủ có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác như buồn ngủ vào ban ngày, mệt mỏi, khó chịu và thiếu năng lượng.

Thời kỳ mãn kinh là giai đoạn buồng trứng ngừng sản xuất nội tiết tố gọi là estrogen và progesterone. Đây là nguyên nhân của quá trình lão hóa và chấm dứt giai đoạn sinh sản ở phụ nữ. Mất ngủ là triệu chứng tiền mãn kinh phổ biến của phụ nữ.

Khoảng 75% -85% phụ nữ sau mãn kinh gặp phải triệu chứng khó ngủ và mất ngủ, và thời gian trung bình của triệu chứng này kéo dài trong 5 năm. Mệt mỏi vào ban đêm và nóng khiến phụ nữ ngủ. Mất ngủ có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác như buồn ngủ vào ban ngày, mệt mỏi, khó chịu và thiếu năng lượng.

4 Bí mật để giúp phụ nữ ngủ ngon trong thời kỳ mãn kinh

1. Duy trì một kế hoạch ngủ đủ giấc thường xuyên mỗi tối trong thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ

Ngủ giúp cơ thể nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng đã mất trong ngày. Do thiếu nội tiết tố nữ estrogen, làm cho phụ nữ mãn kinh khó ngủ. Để giúp cơ thể có thói quen sinh học, ngủ đúng giờ, chúng ta phải duy trì một kế hoạch ngủ khoa học. Ví dụ, bạn lên lịch để ngủ từ 22h mỗi đêm. Vì vậy, cơ thể của bạn sẽ có một thói quen sinh học để ngủ đúng giờ và giúp bạn ngủ ngon hơn.

>> Xem thêm: tại đây

2. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đi vệ sinh trước khi đi ngủ để giúp ngủ ngon hơn

Bởi vì các cơ âm đạo kém đàn hồi, phụ nữ mãn kinh thường bị tiểu lưu và tiểu không tự chủ. Các chị em thường thức dậy nửa đêm bởi vì muốn đi vệ sinh. Do đó, phụ nữ mất ngủ, mệt mỏi vào ngày hôm sau. Để đảm bảo bạn ngủ ngon giấc, đừng uống nước trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn phải đi vệ sinh trước khi đi ngủ.

3. Không uống đồ uống chứa caffein - gây ra tình trạng mất ngủ

Thực phẩm có chứa caffein như trà, cola, sô cô la, cafe .. hoặc thức uống tăng lực, nước chanh (vitamin C). Những chất kích thích này không chỉ gây ra sự căng thẳng, mà còn gây ra những cơn nóng bừng và đổ mồ hôi ban đêm. Theo nghiên cứu khoa học, đổ mồ hôi ban đêm là nguyên nhân phổ biến nhất gây mất ngủ ở phụ nữ.

4. Hạn chế ngủ ngày trong thời kỳ mãn kinh của phụ nữ

Bạn biết khi bạn thiếu ngủ vào ban đêm, bạn muốn ngủ vào ban ngày. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ quá nhiều trong ngày sẽ khiến bạn khó ngủ vào ban đêm. Một giấc ngủ ngon là tối ưu nếu bạn ngủ từ 5 đến 60 phút. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh giá trị của một giấc ngủ ngắn trong 5 phút cũng giống như giấc ngủ ngắn 60 phút. Ngoài ra, nếu giấc ngủ hơn 60 phút, cơ thể của chúng tôi sẽ mệt mỏi hơn. Vì vậy, hạn chế ngày ngủ trong thời kỳ mãn kinh để giúp ngủ ngon vào ban đêm.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Sâm AngelaGold.